บทความแนะนำ ดูสินค้าทั้งหมด
วางโซฟาอย่างไรให้ห้องดูกว้างเลือกได้ด้วยตัวคุณ จากโรงงานผลิตโซฟา

วางโซฟาอย่างไรให้ห้องดูกว้างเลือกได้ด้วยตัวคุณ จากโรงงานผลิตโซฟา

เทคนิคการจัดห้องให้ดูกว้างด้วยโซฟาจากโรงงานผลิตโซฟา

เชื่อหรือไม่ว่าการวางโซฟาให้ห้องดูกว้างมีหลายวิธีมาก โซฟาถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญ เพราะจะช่วยทำให้ห้องน่าอยู่มากขึ้น และยิ่งถ้าหากจัดวางให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้หากท่านใดที่กำลังจะจัดงานต่าง ๆ แต่พื้นที่ที่มีนั้นรู้สึกว่าดูอึดอัด ไม่น่ามอง การเช่าโซฟาเพื่อนำมาจัดแต่งพื้นที่ให้ดูกว้างขึ้น ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดี

ไอเดียการจัดวางโซฟาให้ห้องดูกว้าง

  • เลือกโซฟาที่เหมาะกับห้องของคุณ
    ควรเลือกโซฟาที่มีขนาดที่เหมาะสมกับห้องของคุณ ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไปโดยคุณสามารถวัดขนาดพื้นที่ภายในห้องเพื่อคำนวณขนาดของโซฟาที่ต้องการ โดยขนาดจะต้องพอดี ถ้านำไปจัดวางตรงมุมจะต้องดูแล้วไม่อึดอัด ซึ่งหากห้องมีขนาดเล็กแนะนำให้เลือกเป็นโซฟาเดี่ยวที่มีขนาดเล็ก จะทำให้ห้องดูน่ามองยิ่งขึ้นแต่ในขณะเดียวก็จะดูไม่อึดอัดจนเกินไป
     
  • วางโซฟาไว้ชิดผนัง
    การจัดตำแหน่งของโซฟาและเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ให้ชิดผนังหรือไว้ที่มุมห้อง และเว้นพื้นที่บริเวณส่วนกลางของห้องไว้ จะยิ่งทำให้ห้องดูกว้างขึ้นแบบทันตา และให้ความรู้สึกที่โล่งสบาย เพราะถ้าหากมองในระยะสายตาเข้าไปในห้องแล้วไม่มีสิ่งกีดขวางอยู่ตรงกลาง จะช่วยให้การมองเห็นนั้นเปิดกว้างมากขึ้น

     
  • ใช้แผงกั้นระหว่างโซฟาและพื้นที่อื่น ๆ
    การเพิ่มอุปกรณ์เสริมอย่างฉากกั้น ไม่ได้ทำให้ห้องดูแคบหรืออึดอัดมากขึ้น ในทางกลับกันจะยิ่งเป็นการเพิ่มพื้นที่และเพิ่มความสวยงามในห้อง อีกทั้งยังเป็นการแบ่งแยกสัดส่วนของห้องนั่งเล่นและห้องอื่น ๆ ได้อย่างชัดเจน จะทำให้ห้องดูไม่โล่งมากจนเกินไปและยังเป็นระเบียบมากขึ้นอีกด้วย

     
  • ใช้สีที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป
    การเลือกสีโซฟามีความสำคัญเป็นมาก เพราะถ้าหากใช้สีที่มีความฉูดฉาดมากจนเกินไปจะทำให้โซฟาดูโดดเด่น และยิ่งเป็นการปรับให้เห็นสัดส่วนภายในห้อง เพราะฉะนั้นควรเลือกสีโซฟาให้มีความสว่าง เช่น สีขาว สีครีม สีทอง สีเหลือง เพื่อให้ห้องดูกว้างขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สีของผนังห้องเองก็จะต้องเป็นสีที่สว่างด้วยเช่นกัน จึงควรพิจารณาตั้งแต่การเลือกสีภายในห้องจึงจะดีที่สุด

     
  • เลือกโซฟาที่มีขาตั้ง
    โซฟาที่ใช้ควรเป็นโซฟาที่มีขาตั้ง เพื่อให้มีพื้นที่ข้างใต้โปร่งโล่ง ซึ่งในปัจจุบันจะมีอุปกรณ์เสริมตกแต่งที่ช่วยเสริมให้โซฟาสามารถใช้งานได้มากกว่า 1 อย่าง เช่น ขาโต๊ะมัลติฟังก์ชันที่สามารถปรับระดับให้เป็นโต๊ะกลางของโซฟา และสามารถใช้ประโยชน์อื่น ๆ ได้อีกด้วย


แนะนำองค์ประกอบในการออกแบบพื้นที่ห้องให้ดูโปร่งสบาย ไม่ดูอึดอัด

  • การเพิ่มพื้นที่เก็บของด้วยชั้นแบบติดผนัง เพราะในความเป็นจริงแล้วบริเวณผนังห้องนั้นเป็นส่วนที่เราใช้งานน้อยมาก โดยส่วนมากมักจะใช้แขวนนาฬิกาหรือรูปภาพ แต่ถ้าหากเราเพิ่มชั้นติดผนังเข้าไปเพื่อเก็บของจิปาถะ แทนที่จะวางไว้ส่วนอื่น ๆ ในห้อง จะทำให้ห้องโล่งมากขึ้นและยังไม่รกอีกด้วย ส่วนในด้านของตกแต่งภายในห้องนั้นก็พยายามอย่าให้มีมากเกินความจำเป็น เพราะจะยิ่งทำให้ห้องดูอึดอัดมากกว่าจะดูสวยงาม
     
  • ใช้เทคนิคการเลือกสีเมทัลลิค สีเงินสะท้อนแสง หรือกระจก มาช่วยขยายพื้นที่ได้ ลองใช้โซฟา ราคา โรงงานที่มีสีแนวนี้ หรือติดตั้งกระจกไว้ที่ผนังที่ไม่ได้ตรงกับทิศทางประตูเข้าออก จะทำให้รู้สึกว่าห้องกว้างขึ้นได้แบบทันตา หรือถ้าหากพูดในเรื่องของแสง การเปิดหน้าต่างเพื่อให้แสงธรรมชาติลอดเข้ามาและใช้ม่านแบบบาง ๆ กั้นไว้ จะยิ่งทำให้ห้องโล่งมากขึ้นอีกด้วย
     
  • อยากให้ห้องดูโล่งกว้าง แต่อุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญ ลองมองหาพรม หรือผ้าตกแต่งที่เป็นลายทางมาวางไว้ในห้อง จะช่วยเพิ่มมิติภายในห้องได้เป็นอย่างดี และจะทำให้ห้องดูโล่งมากยิ่งขึ้น และถ้าหากอยากเพิ่มพื้นที่แบบไม่ต้องรีโนเวท ให้ลองใช้ที่กั้นห้องเพื่อเพิ่มสัดส่วนภายในห้องดู จะทำให้รู้สึกได้เลยว่ามีพื้นที่ใช้สอยขึ้นอีกเพียบ
     
  • การจัดวางตำแหน่งของโซฟาหรือสิ่งต่าง ๆ ภายในห้องจะทำให้ห้องดูกว้าง โปร่งสบายและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ซึ่งสำหรับการจัดวางโซฟาภายในห้องเล็ก ๆ นั้นก็อาจจะดูไม่หลากหลายซึ่งตำแหน่งที่นิยมวางโซฟามากที่สุดมักจะเป็นบริเวณผนังห้อง จึงจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากที่สุด และอีกหนึ่งตำแหน่งคือบริเวณมุมห้องก็ถือเป็นตำแหน่งที่นิยมใช้วางโซฟา เพียงแค่เลือกขนาดของโซฟาให้เหมาะสมกับห้องของคุณเพียงเท่านี้ก็ดูไม่อึดอัดแล้ว

 

MS Rent บริการให้เช่าและจำหน่ายอุปกรณ์จัดงาน barricade เสากั้นทางเดิน ที่กั้นทางเดิน เช่าโซฟา เสาบริเขต เช่าโพเดียม แท่นบรรยายและโพเดียมอะคริลิค เฟอร์นิเจอร์ และผลิตโซฟาในราคาโรงงาน สินค้าคุณภาพ 100% มีให้เลือกหลากหลายแบบ เป็นศูนย์รวมอุปกรณ์และทันสมัยที่ให้บริการครบวงจรสำหรับงานอีเวนต์ ทุกรายละเอียดและความต้องการของลูกค้าสามารถปรับแต่งได้เพื่อให้งานของท่านเป็นไปตามต้องการและมีประสิทธิภาพสูงสุด

เนรมิตทุกพื้นที่ ให้พิเศษมากขึ้นด้วยการ เช่าโซฟา จากโรงงานผลิตโซฟา MS Rent

Website : https://www.msrent.co.th/products/
Line@: @msrent
Phone: 094-641-5366
Facebook: MS Rent ให้ทุกงานอีเว้นท์เป็นเรื่องง่าย

 

 

สินค้าแนะนำ ดูสินค้าทั้งหมด