บทความแนะนำ ดูสินค้าทั้งหมด
วิธีการเลือกซื้อเสาบริเขตให้คุ้มค่า

วิธีการเลือกซื้อเสาบริเขตให้คุ้มค่า

วิธีการเลือกซื้อเสาบริเขตให้คุ้มค่า

การซื้อหรือเช่าเสาบริเขต ควรพิจารณาถึงปัจจัยการใช้งาน เพื่อให้ได้เสาบริเขตที่คุ้มค่า

 

สำหรับการใช้เสาบริเขตทั้งสายอุตสาหกรรมและสายบันเทิง ล้วนมีวัตถุประสงค์ที่คล้ายคลึงกันคือ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย จัดพื้นที่เป็นสัดเป็นส่วนเป็นกิจจะลักษณะ ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม หากจะอ้างไปถึงการจัดงานหรือกิจกรรมใด ๆ ก็ตาม การจัดระเบียบถือเป็นสิ่งสำคัญ เช่น การแบ่งส่วนพื้นที่ กั้นทางเดินด้วยที่กั้นทางเดิน จัดช่องให้ต่อแถว ขอบเขตทางเดิน เป็นต้น ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีอุปกรณ์จัดงานช่วยอำนวยความสะดวกดังกล่าว โดยสิ่งหนึ่งที่ต้องมีและขาดเสียไม่ได้นั่นก็คือ เสาบริเขต นั่นเอง

 

อย่างไรก็ตามเพื่อให้มีความเข้าใจในการเลือกซื้อ เลือกเช่าอุปกรณ์จัดงาน อย่าง เสาบริเขต บทความนี้ msrent จะพาไปทำความรู้จักกันให้มากขึ้น เพื่อให้รู้ถึงวิธีการเลือกซื้อเสาบริเขตให้คุ้มค่านั้นทำอย่างไร

 

วัตถุประสงค์ของเสาบริเขต

เสาบริเขต ถือเอา 2 คำมารวมกันคือ เสาและบริเขต ซึ่งบริเขตอ่านเป็นคำทับศัพท์ในภาษาอังกฤษ .. หมายถึง สิ่งกีดขวาง สิ่งกั้น ดังนั้น เสาบริเขตจึงหมายถึงเสาที่นำมากั้นเขต เสากั้น แบ่งแดน กันพื้นที่ กันการแทรกคิว จัดระเบียบแถว ไว้ต่างหาก ในการใช้งานเชิงอุตสาหกรรมมักออกแบบไม่เน้นสีสันความสวยงามมากนักแต่เน้นความคงทน การสื่อความหมายเชิงสัญลักษณ์การป้องกันอันตราย โดยอาจใช้เป็นแถบสะท้อนแสงขาวแดง ดำเหลือง เพื่อจัดพื้นที่ทำงาน พื้นที่ก่อสร้าง พื้นที่อันตราย พื้นที่หวงห้าม ป้องกันอุบัติเหตุ แต่ในเชิงงานรื่นเริง การบันเทิง หรือกิจกรรมทั่ว ๆ ไปแล้ว เสาบริเขตจะเน้นสไตล์สวยงาม หรูหรา สื่อถึงความทันสมัย เห็นได้ตามงานอีเวนต์ งานเปิดตัวสินค้า เปิดตัวศิลปิน เสากั้นเขตเข้างานแสดงโชว์ เสากั้นทางเดินพรมแดง เสากั้นบริเวณขายบัตรขายตั๋วหน้าโรงหนัง เสากั้นทางเดินต่อแถวซื้อสินค้า จุดเช็กอินสนามบิน เสากั้นเขตพื้นที่ห้ามเข้า เป็นต้น

 

ลักษณะเสาบริเขต เสากั้น เสากั้นเขต ที่มีตามท้องตลาด

เสาบริเขต เสากั้น เสากั้นเขต ที่มีตามท้องตลาด ที่มีใช้กับงานประเภทนี้จะมีลักษณะทั่ว ๆ ไป

  1. เสากั้นเขต ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5-6 ซม. วัสดุสแตนเลส หนา 0.8-1.0 มม. มีแบบเป็นสีเงินของสแตนเลส สีพิงค์โกลด์ สีทอง เกรดพรีเมี่ยม หรือเหล็กพ่นสีดำ ความสูงเสารวมประมาณ 91-101 ซม. เสากั้นเขตมีให้เหลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ตามความต้องการ
     
  2. สายหรือแถบกั้น มีให้เลือกแบบเชือกเกลียวสายกลม หรือแถบแบน ทำจากผ้าหลากหลายชนิด เช่น ผ้ากำมะหยี่ และผ้าสักหลาด มีความยาวให้เลือกตั้งแต่ 1.5 ม. 1.8 ม. 1.9 ม. 3 ม. 5 ม. เป็นต้น โดยมีความกว้างของแถบผ้าที่ 4.5 ซม. สีสันมากมาย อาทิ ทอง แดง น้ำเงิน ขาว ดำ ม่วง ชมพู เขียว นอกจากนี้ยังมีให้เลือกแบบระบบคล้องหรือระบบดึงกลับอัตโนมัติตามความเหมาะสมกับการใช้งาน
     
  3. หัวเสากั้นเขต ลักษณะหัวมงกุฎ หัวกลม หัวตัด เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 6-7 ซม.
     
  4. ฐาน ลักษณะกลม มีแบบฐานซ้อนหรือเดี่ยว เส้นผ่าศูนย์กลาง 32 ซม. ความหนาฐานเสากั้นเขต 3.4 ซม.
     
  5. น้ำหนักรวมประมาณ 8-10 กก. เคลื่อนย้ายได้ด้วยเจ้าหน้าที่เพียงคนเดียว

 

ซื้อ เช่าเสากั้นทางเดิน เสาบริเขต มีวิธีการเลือกให้คุ้มค่าอย่างไร
 

  1. เลือกซื้อเสากั้นเขต ให้เหมาะกับธีมของงาน หรือลักษณะงานที่ต้องใช้ ตั้งแต่การเลือกสีของเสากั้น สีของสายกั้น ให้ผู้ที่ต้องใช้งานเห็นเด่นชัดสะดุดตา จดจำได้ โดยหากต้องการความหรูหราไฮโซดูแพง อาจจะเลือกใช้ประเภทสีทอง หรือเลือกใช้สีดำเป็นเสากั้นเขตหากเป็นพื้น พรม สีแดง เพื่อให้สีสันตัดกันเห็นได้ชัดเจน หรือร้านค้า บริษัท ที่ต้องการสื่อถึงแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของตนเอง อาจจะต้องใช้สีที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์เหล่านั้น เพื่อให้เข้ากันได้ สร้างให้เกิดภาพจำกับผู้บริโภคได้เช่นกัน ซึ่งหากเลือกให้ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการใช้งาน จะช่วยเสริมให้งานมีจุดเด่น สวยงาม ขึ้นมาได้ พร้อมกันนี้หากจัดตกแต่งบริเวณงานเอง จำเป็นต้องหาอุปกรณ์จัดงาน เครื่องมือเครื่องใช้ ซึ่งอาจใช้วิธีการเช่าอุปกรณ์จัดงานอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น เช่าโซฟา เช่าโพเดียม โพเดียมอะคริลิค แท่นบรรยาย เป็นต้น
     
  2. เลือกซื้อเสากั้นบริเขต โดยพิจารณาจากระบบของสายกั้น ซึ่งหากเป็นงานที่ต้องการความรวดเร็ว จัดเก็บสะดวก หรือต้องจัดรูปแบบการต่อแถวที่หลากหลาย เช่น จุดเช็กอินสนามบิน จุดซื้อสินค้าโปรโมชัน เป็นต้น อาจจะต้องเลือกแบบสายผ้าดึงกลับอัตโนมัติแทนแบบสายคล้อง เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงาน รวมถึงมีสีให้เลือกมากมาย เช่น BC10 เสากั้นบริเขตสีดำ สายผ้าดึงกลับอัตโนมัติ มีสีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดำ แดง น้ำเงิน หรือแถบสีแดงขาว เหลืองดำ ก็มีให้เลือกใช้ ขาเสาทำจากเหล็กพ่นสีดำ หนา 1 มม. ฐานกลมเส้นผ่าศูนย์กลาง 32 ซม. หนา 3.4 ซม. น้ำหนักรวมประมาณ 10 กก. ส่วนแบบสายคล้องอาจจะใช้สำหรับงานที่กั้นทางเดินไม่ได้เคลื่อนย้ายเคลื่อนที่ไปไหน เน้นความหรูหรา เรียบง่าย เช่น งานเดินแฟชั่นโชว์ของเหล่าศิลปินดาราทั้งหลาย ใช้เป็นเสากั้นเขตหน้าโรงภาพยนตร์ระดับไฮคลาส เสาบริเขตกั้นบริเวณงานแสดงศิลปะล้ำค่า เป็นต้น
     
  3. เลือกซื้อเสาบริเขตตามขนาดพื้นที่ที่ต้องการใช้งาน และเป็นงานประเภทใด เช่น ต้องการเพียงกั้นเขตพื้นที่หวงห้าม ก็เพียงแค่คำนวณระยะที่ต้องการกั้นแล้วเลือกแบบและขนาดตามที่ต้องการ ต้องใช้จำนวนกี่เสา ความยาวของสายคล้องเท่าไร แต่หากเป็นพื้นที่งานที่จะต้องการกั้นทำเป็นทางเดินอาจจะต้องคำนวณการใช้งาน 2 ฝั่งระยะทางเท่าไรไว้ด้วย เพื่อจะได้ไม่ซื้อมาไว้เกินความต้องการจริง สิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ
     
  4. เลือกซื้อเสากั้นเขต ให้เหมาะกับประเภทของงานกลางแจ้งหรือในร่ม โดยพิจารณาจากวัสดุของเสากั้นเขต หากเป็นพื้นที่โล่งแจ้ง อาจจำเป็นต้องใช้เสากั้นบริเขตที่ผลิตจากสแตนเลสพรีเมี่ยม เกรด SUS304 หนา 1.0 มม. มีความเงางาม ทนทาน ไม่เป็นสนิม เช่น รุ่น BC1 เสากั้นบริเขตสแตนเลส สายผ้าดึงกลับอัตโนมัติ เป็นต้น เพราะสามารถทนแดดทนฝนได้ดีกว่าแบบเหล็กชุบโครเมียม หรือแบบทองเหลือ
     
  5. เลือกซื้อเสาบริเขตที่ใช้งานง่าย ยกย้ายได้ง่าย แต่มีความมั่นคงแข็งแรง โดยทั่วไปแล้วน้ำหนักของเสาบริเขตโดยรวมจะอยู่ประมาณ ไม่เกิน 10 กก. ซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก ทำให้สามารถจัดการพื้นที่ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

 

ทั้งนี้สามารถศึกษาข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ ซื้ออุปกรณ์จัดงาน และ เช่าอุปกรณ์จัดงาน

 

ปัจจัยการเลือกซื้อหรือเช่าเสาบริเขต

ในการเลือกซื้อหรือเช่าเสาบริเขตนั้น จำเป็นต้องพิจารณาถึงปัจจัยหลายประการ ได้แก่

  • วัตถุประสงค์ในการใช้งาน เสากั้นบริเขตมีหลากหลายรูปแบบ แต่ละรูปแบบมีวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น เสาบริเขตสำหรับกั้นทางเดิน เสาบริเขตสำหรับกั้นพื้นที่ เสาบริเขตสำหรับกั้นคิว เป็นต้น ดังนั้น จำเป็นต้องพิจารณาวัตถุประสงค์การใช้งานให้เหมาะสมกับความต้องการ
     
  • ระยะเวลาในการใช้งาน หากต้องการใช้งานเสาบริเขตเป็นระยะเวลานาน การซื้ออาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่าการเช่า เนื่องจากต้นทุนในระยะยาวจะต่ำกว่าการเช่า
     
  • งบประมาณ การซื้อเสากั้นบริเขตมีต้นทุนสูงกว่าการเช่า แต่หากใช้งานเป็นระยะเวลานาน ต้นทุนในระยะยาวจะต่ำกว่าการเช่า ดังนั้น จำเป็นต้องพิจารณางบประมาณที่มีให้เหมาะสมกับระยะเวลาและวัตถุประสงค์ในการใช้งาน

 

หากต้องการอุปกรณ์จัดงาน ติดต่อ MS Rent จัดจำหน่ายอุปกรณ์จัดงาน เสากั้นทางเดิน barricade เสาบริเขต เสากั้นบริเขต แท่นบรรยาย โพเดียมอะคริลิค เต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้ โซฟาราคาโรงงาน และบริการเช่าอุปกรณ์จัดงาน เช่าโซฟา เช่าเสากั้นทางเดิน เช่าโพเดียม ผลิตภัณฑ์คุณภาพมีให้เลือกหลากหลายเหมาะกับงานทุกอีเวนต์ด้วยราคาที่คุ้มค่า ติดต่อทีมงานมืออาชีพของเรา เราพร้อมบริการด้วยความเต็มใจทุกกรณีทั่วประเทศ


Website : https://www.msrent.co.th/products/

Line@: @msrent
Phone: 094-641-5366
Facebook: MS Rent ให้ทุกงานอีเว้นท์เป็นเรื่องง่าย

 

 

สินค้าแนะนำ ดูสินค้าทั้งหมด