บทความแนะนำ ดูสินค้าทั้งหมด
สีกับจิตวิทยาของงาน Event กับเสาบริเขต สตูลูกเต๋า

สีกับจิตวิทยาของงาน Event กับเสาบริเขต สตูลูกเต๋า

เทคนิคการเลือกใช้สีกับเสาบริเขต ให้จัดงาน Event ออกมาปัง

 

หลายคนอาจจะคุ้นชินกับเสากั้นทางเดินเวลาไปงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องต่อแถว เช่นการ ซื้อสินค้า ซื้อบัตร เข้างานคอนเสิร์ต งานแฟนมิตติ้ง ดารานักร้อง เพื่อเป็นการจัดระเบียบให้ดูเรียบร้อย ในวันนี้เราจะมากล่าวถึง เสากั้น หรือ เสาบริเขต ที่นิยมใช้ในทุกงานกิจกรรม การจัด Event ต่าง ๆ กัน

 

เสาบริเขต หรือที่เรียกกันติดปากกันว่า เสากั้นทางเดิน หรือ เสาคิวไลน์ นิยมนำมาใช้ประโยชน์ในการ แบ่งพื้นที่ กั้นทางเดิน เพื่อเป็นขอบเขตเส้นทางการเดิน กั้นเป็นพื้นที่หวงห้าม หรือใช้จัดระเบียบในการเข้าใช้พื้นที่ตามลำดับ ช่วยลดปัญหาการแทรกคิว แทรกแถวได้

 

สีกับจิตวิทยา เกี่ยวข้องกับงาน Event อย่างไร?

จิตวิทยาของสี (Color Psychology) นั่นเกี่ยวข้องกับ อารมณ์ ความรู้สึก เพราะ “สี” เป็นสิ่งที่เรามองเห็นในทุก ๆ วัน เมื่อลืมตาขึ้นมา มีผลกับสมอง ต่อการตัดสินใจ ส่งผลต่อความรู้สึก การตอบสนอง
และมีความสำคัญมากขึ้นเพราะในปัจจุบันได้มีการนำมาประยุกต์ใช้สีกับการสร้างแบรนด์ การโฆษณา การตลาด การจัดกิจกรรม Event ดังนี้

  • เพื่อให้ผู้ร่วมงานมีความรู้สึกร่วม เกิดความสนใจ โดดเด่น สะดุดตา ได้มุมมองที่แตกต่าง
  • เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค เพิ่มยอดขาย
  • เพื่อสร้างการสื่อสาร และการจดจำ แบรนด์ สินค้านั่น ๆ กับผู้บริโภค โดยการใช้สีเรียกแทน ก็จะสามารถรู้ได้ทันทีว่าเป็นแบรนด์อะไร เช่น Application ที่ช้อปปิ้งซื้อสินค้า , ค่ายบริการมือถือ ธนาคาร , บริษัทขนส่ง , ธุรกิจร้านอาหารหลายที่จะนิยมใช้สีแดง เพื่อกระตุ้นความอยากอาหาร เป็นต้น

 

เทคนิคการเลือกใช้จิตวิทยาของสี กับเสาบริเขตในการจัดงาน

เสาบริเขต ที่ MS Rent ให้บริการเช่าจะมี 2 ประเภท คือ

  1. เสาบริเขตสายผ้าดึงกลับอัตโนมัติ มีลักษณะเป็นเสาสองต้นที่มีสายผ้าขึงระหว่างกัน โดยสายผ้าจะสามารถหดกลับไปเก็บในเสากั้น เมื่อต้องการจัดเก็บให้เรียบร้อย
     
  2. เสาบริเขตสายผ้าหุ้มกำมะหยี่/สักหลาด มีหลากหลายสี เป็นเสากั้นที่มีสายคล้องห้อยตกท้องช้างระหว่างเสา เหมาะสำหรับใช้กั้นบริเวณพื้นที่ VIP หรือนิยมกั้นทางเดินพรมแดง สายคล้องหุ้มสักหลาดจะมีความยืดหยุ่นสูง ช่วยให้ผู้คนสามารถผ่านเข้าไปได้อย่างสะดวกโดยไม่ก่อให้เกิดอันตราย

 

โดยมีเทคนิคการเลือกสีเพื่อให้เข้ากับงาน Event ดังนี้

  • เสาบริเขต สายดึงกลับ/สายคล้องสีน้ำเงิน เป็นสีที่ สงบ ผ่อนคลาย สบายใจ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จึงเหมาะกับใช้ในงาน เปิดตัวแบรนด์สินค้าเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ หรืองานจัดนิทรรศการ ศิลปะ การท่องเที่ยว
  • เสาบริเขต สายดึงกลับ/สายคล้องสีแดง สีที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ดึงดูดความสนใจ กระตือรือร้น ตรงข้ามกับสีน้ำเงิน จึงเหมาะกับงานโปรโมทสินค้า ลดราคาสินค้า งานชิม ชอป ขาย อาหารเครื่องดื่ม ต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นความอยากอาหาร
  • เสาบริเขต สายดึงกลับ/สายคล้องสีดำ เป็น สีกลาง ๆ สามารถเข้ากับสีอื่น ๆ ได้ในทุกงาน หรืองานที่ต้องการ ความเรียบหรู ลึกลับ น่าค้นหา งานโชว์เครื่องเพชร งานประมูล งานน้ำหอม สินค้าแบรนด์เนม หรือในงานอวมงคล
  • เสาบริเขต สายดึงกลับ/สายคล้องสีม่วง สีแห่งความมั่งคั่ง ภูมิปัญญา ความยิ่งใหญ่ ความลึกลับ สีแห่งจิตวิญญาณ นอกจากจะเหมาะกับสินค้ากลุ่มความงามแล้ว ยังเหมาะกับ Event เกี่ยวกับโหราศาสตร์ ดูดวง ไพ่ยิปซี อีกด้วย
  • เสาบริเขต สายดึงกลับ/สายคล้องสีเหลือง สีแห่งความสุข อบอุ่น สนุกสนาน การมองโลกในแง่ดี ความร่าเริง เหมาะกับใช้งานที่เกี่ยวข้องกับ บ้าน ครอบครัว แม่และเด็ก
  • เสาบริเขต สายดึงกลับ/สายคล้องสีส้ม สีแห่งความสนุกสนาน เป็นมิตร กระตือรือร้น เหมาะกับงานกิจกรรมกีฬา และงานเกี่ยวกับเด็ก สวนสนุก เครื่องเล่น มีกิจกรรมให้เคลื่อนไหวตลอดเวลา
  • เสาบริเขต สายดึงกลับ/สายคล้องสีเขียว เป็นสีแห่งสันติภาพ ตัวแทนของธรรมชาติ สดชื่น ร่มรื่น สมดุล เหมาะกับงาน Event สินค้าสุขภาพ ทั้งอาหาร ผลิตภัณฑ์ Organic (ออร์แกนิก)
  • เสาบริเขต สายดึงกลับ/สายคล้องสีขาว สีแห่งความบริสุทธิ์ ความสะอาด จึงเหมาะที่ใช้ได้ในทุกงาน เพื่อความสบายตา ทั้งงานมงคล งานแต่ง งานบุญ และเหมาะกับจัด Event งานแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย


นอกจากนี้ การเลือกสีของเสาบริเขตยังควรพิจารณาถึงองค์ประกอบอื่นๆ ในงาน เช่น ธีมงาน โลโก้ของแบรนด์ หรือสีของผลิตภัณฑ์ที่จัดแสดง เป็นต้น เพื่อให้สีของเสาบริเขตดูกลมกลืนและเข้ากันกับองค์ประกอบอื่น ๆ ในงาน

 

ตัวอย่างการเลือกใช้สีของเสาบริเขตให้เหมาะกับงานที่จัด

  • งานเปิดตัวสินค้าใหม่ของแบรนด์แฟชั่น สามารถใช้เสาบริเขตสีแดงหรือสีส้มเพื่อสร้างบรรยากาศที่สนุกสนาน มีชีวิตชีวา เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชม
  • งานแต่งงาน สามารถใช้เสาบริเขตสีขาวหรือสีชมพูเพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและโรแมนติก
  • งานประชุมประจำปีขององค์กร สามารถใช้เสาบริเขตสีดำหรือสีเทาเพื่อสร้างบรรยากาศที่มั่นคงและน่าเชื่อถือ
  • งานอีเวนต์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม สามารถใช้เสาบริเขตสีเขียวเพื่อสร้างบรรยากาศที่สงบร่มรื่น

 

การเลือกสีของเสาบริเขตให้เหมาะกับงานที่จัด จะช่วยให้งานออกมาดูสวยงามและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถสื่อถึงวัตถุประสงค์หรือแนวคิดของงานได้อีกด้วย นอกจากการเลือกสีตามจิตวิทยาแล้วนั้น เราต้องไม่ลืมที่จะใช้สีที่เกี่ยวข้องกับคน สินค้า แบรนด์ หรือ ธีมงาน ให้มากที่สุดด้วย เพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกัน

 

หากคุณกำลังจะมีจัดงาน Event และต้องการเช่าอุปกรณ์เพื่อจัดงานต่าง ๆ สามารถปรึกษาเรา MS Rent บริการให้เช่าอุปกรณ์ในการจัดงานแบบครบวงจร เช่น โพเดียมอะคริลิค แท่นบรรยาย ชุดโต๊ะ โซฟา เก้าอี้ เก้าอี้สตูลบาร์ เก้าอี้สตูลทรงลูกเต๋า เคาน์เตอร์บาร์ เสาบริเขต เสากั้นทางเดิน แผงกั้นจราจร ด้วยวัสดุคุณภาพดี แข็งแรง มีสีสันให้เลือกหลากหลาย ให้ทุกงานอีเวนต์ เป็นเรื่องง่ายขึ้น พร้อมด้วยราคาค่าเช่าที่เป็นมิตร ถูกใจ คุ้มค่า สบายกระเป๋า

 

สนใจ เสาบริเขต เสากั้นทางเดิน ติดต่อ

Website : https://www.msrent.co.th/products/
Line@: @msrent
Phone: 094-641-5366
Facebook: MS Rent ให้ทุกงานอีเว้นท์เป็นเรื่องง่าย

 

 

สินค้าแนะนำ ดูสินค้าทั้งหมด